các nguyên nhân giá máy bay việt nam đắt đỏ hơn các hãng bay khác

0
1015

Theo ước tính cứ mỗi kilomet, Hãng Tigerair bán giá 0,6 đô la, AirAsia chỉ 0,7 đô la, trở thành hai Hãng hàng không có giá rẻ nhất thế giới. khoảng lúc đó cả Hãng bay Vietjet Air lẫn Jetstar của Việt Nam không lọt tốp 10.Tiền bạc xăng dầu cao so với thế giới khiến các Công ty vé máy bay đất nước Việt Nam không vào top các Hãng máy bay giá thành thấp.

Tin liên quan

Book vé Vietnamairlines

Dữ liệu được trang tổng hợp báo cáo Rome2Rio giá vé bay trên mọi nơi khi đối chiếu 1,5 triệu vé máy bay hạng bình dân trên những chặng nước ngoài và nội thành từ 200 hãng bay trên thế giới trong 2 tháng đầu quý 1 năm 2018. Chiếm lĩnh bảng đánh giá thứ hạng hãng hàng không rẻ nhất từ trước đến nay tính theo cả khu vực bay nước ngoài lẫn nội thành, kèm kinh phí bay trung bình trên kilomet lượt là Tigerair Australia (0,06 Đô La).

Hai thứ hạng Sau ấy là hãng AirAsiaX (0,07 Đô La) và Hãng Indonesia AirAsia (0,08 Đô La).

Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines thuộc Qantas tập đoàn ở Australia có giá vé 0,09 đô la cho mỗi kilomet, tiếp theo chuyến chuyến là là Etihad, Lion Mentari Airlines, Oman Air, Citilink Indonesia, Wow Air  và Ryanair với cùng mức 0,1 Đô La.

Khoảng lúc đó, các hãng tại Việt Nam có chi phí tính theo từng kilomet như Hãng Hàng không VietJet 0,14 Đô La, Hãng Jetstar Pacific Airlines 0,15 Đô La và Vietnamairlines 0,3 Đô La.

Cũng theo giá này, các Công ty vé máy bay Việt Nam đã không lọt vào tốp 50 Công ty vé máy bay giá thành thấp trên thế giới, còn tính về giá cả trung bình theo đất nước thì Việt Nam xếp thứ 15.

Nguyên nhân vé máy bay tại Việt Nam đắc đỏ

Bàn luận với báo Tuổi Trẻ trực tuyến sáng 24.5, thay mặt một Hãng hàng không tại  cho rằng sở dĩ những hãng bay tại đất nước Việt Nam không tụ hội vào top vé máy bay chi phí thấp trên lục địa do tiền bạc nhiên liệu xăng dầu tại Việt Nam cao hơn so thế giới.

Theo người đại diện hãng hàng không Việt Nam, nhiên liệu chiếm phần lớn nhất trong tổng kinh phí vận hành của Hãng máy bay, hơn cao từ 30 đến 40%.

“Giá xăng ở đất nước Việt Nam cao hơn từ 20-30% so với các nước trong vùng. đó là Lý do giá vé bay Việt Nam không vào top các Công ty vé máy bay giá rẻ”, vị thay mặt hãng bay này nói.

Mới đây, tại Đại hội cổ đông, VietnamAirlines cho hay chi phí xăng dầu trung bình chiếm khoảng 30% tổng kinh phí vận hành, những lúc cao nhất lên 38% và lúc thấp nhất là 24-25%, vì thế hãng này đã thực hiện nghiệp vụ hedging (tự bảo hiểm nguy cơ biến động giá cả) để quản trị nguy hiểm.

Theo bảng đánh đánh giá thứ hạng trên, VietnamAirline có Mức giá ở mức 0,30 Đô La trên mỗi kilomet, có kế hoạch thao tác hedging tối ưu không đến nỗi 35% và thời hạn dài nhất không quá 18 tháng.

Thông qua đó, với quy mô rất lớn, cứ mỗi đô la giá dầu tăng thêm, chi phí của hãng(VNA) tăng vọt mạnh khoảng 230 tỉ vn.đồng trong một năm.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.