Vài điểm lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

0
34

Để thiết kế được bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, ấn tượng thì quả là việc không đơn giản, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Và để các bạn có thêm nhiều ý tưởng hay, Brasol sẽ mách cho các bạn vài điểm lưu ý khi thiết kế nhận diện thương hiệu.

1. Đảm bảo độ độc nhất

Thị trường “bon chen” hiện nay, không thể không có các đối thủ tiềm ẩn, có thể cố ý hoặc vô tình có bộ nhận diện na ná mình. Hãy tham khảo và nghiên cứu thật kĩ để đưa ra mẫu thiết kế thương hiệu cá tính và độc nhất trên thị trường.

2. Đảm bảo rằng thiết kế hoạt động được trên nhiều định dạng

Bộ nhận diện thương hiệu của bạn sẽ được nhiều đối tượng nhiều thời điểm nhận biết và săn đón.Khi logo của bạn được trải đều trên thị trường, có thể qua tờ rơi, biển bảng, trên digital như website. Vì thế, ngoài việc thiết kế suất xắc, các bạn nên lưu ý khi đi in ấn, bắn phông tránh khi bị biến dạng logo.

3. Không chọn quá hai màu sắc chính

Bạn chú ý các thương hiệu nổi tiếng xem, trong 100 doanh nghiệp hàng đầu thế giới, 95% trong số đó chỉ sử dụng 1 đến 2 màu ở trong logo của họ mà thôi.Thực vậy, các màu khác nữa sẽ nhấn chìm toàn bộ tổng thể sản phẩm,mang đến thông điệp không rõ ràng cho người tiêu dùng.

4. Tối giản

Logo của bạn chắc chắn không rối mắt và rườm ra chứ? Đơn giản nhất có thể sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. Bạn cần cân nhắc khi lựa chọn kiểu font chữ, màu sắc, hình khối, đường nét để thu hút ánh nhìn về logo của bạn thật độc đáo và nhẹ nhàng.

5. Giữ slogan của thương hiệu dưới 7 chữ

Đó là kinh nghiệm của các chuyên gia tiết lộ, một slogan hiệu quả là ngắn gọn súc tích nhưng đầy đủ ý nghĩa nhất, và đó cũng cần thời gian nghiên cứu.

Ví dụ: McDonald’s – I’m loving it hay Nike – Just do it. Từ đó, quy tắc “càng ít – càng nhiều” đã được áp dụng.

6. Không nên sử dụng các cạnh quá sắc nét

Tùy vào sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đưa ra thị trường mà doanh nghiệp sở hữu logo phù hợp nhất.Tuy nhiên theo kinh nghiệm của người đi trước, những đường nét cứng và sắc nét quá sẽ dễ tạo khoảng cách cho người xem. Về cảm giác phòng bị, không chào đón, và quá trịnh trọng.

Hy vọng với các điều lưu ý khi xây dựng bộ nhận diện trên, Brasol hy vọng mang lại thông tin hữu ích cho các bạn / doanh nghiệp. Để bộ nhận diện của doanh nghiệp hoàn hảo hơn, các bạn hãy liên hệ với Brasol.vn hay hotline 028.62938689 để được hướng dẫn cũng như tư vấn về việc xây dựng thương hiệu hiệu quả nhất.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.